Ngày 26/9/2025, Zing News đã đăng tải bài viết ghi nhận chương trình “Sách ơi mở ra” tại trường SenTia như một điển hình về tư duy và thực hành đổi mới trong việc dạy và học đọc hiểu.
Một tiết học chương trình “Sách ơi mở ra” tại thư viện trường SenTia – nơi học sinh được đọc sách chủ động, thảo luận sáng tạo và phát triển tư duy phản biện
Theo đó, trong những năm gần đây, “Sách ơi mở ra” không chỉ là một chương trình khuyến đọc, mà đã trở thành một phần trong hành trình phát triển năng lực học tập và tư duy liên môn của học sinh tại nhiều trường học. Tại trường SenTia (Hà Nội), chương trình đang được triển khai như một phương tiện phát triển văn hóa đọc bền vững và nề nếp.
SenTia xác định văn hóa đọc là nền tảng giúp học sinh phát triển năng lực thông tin, khả năng đọc hiểu và tư duy phản biện – những yếu tố then chốt giúp học sinh tự học hiệu quả và đạt được kết quả đồng đều trong các môn.
Tại đây, chương trình Đọc hiểu “Sách ơi mở ra” được tổ chức với nhiều hình thức: đọc chung (shared reading), đọc hướng dẫn (guided reading), đọc độc lập (independent reading), giúp cá nhân hóa lộ trình đọc dựa theo năng lực, sở thích và tốc độ tiếp nhận của từng em.
Không dừng lại ở những trang sách, hoạt động đọc còn được tích hợp với các dự án liên môn như “Khởi nghiệp cùng văn chương”, mô phỏng tiệm tạp hóa trong tác phẩm Hai đứa trẻ, hay nhà lều sách cho các giờ đọc tự do… Mỗi trang sách đọc được chuyển hoá thành câu chuyện của chính học sinh.
🔗 Xem toàn bộ bài viết của Zing News tại đây:
https://znews.vn/ky-nang-dac-biet-ho-tro-hoc-tap-ma-mot-truong-o-ha-noi-ap-dung-post1588252.html?gidzl=tjKZ2fM61WpSmoOCbf0E2DxAAmUFnGzHaSqlKjZ31bV5coPIWfKELyxEAbY4bGrPp9z-LpL_Qn4ta8W43W